Bật mí cho bạn cách tăng cân cho người tiểu đường bị sụt cân

Sụt cân được đánh giá là một trong những triệu chứng điển hình của người bị bệnh tiểu đường. Do cơ thể không tận dụng được tối đa lượng đường trong máu, lượng calo thường được sử dụng sẽ mất đi. Dù bạn đã cố gắng giữ nguyên khẩu phần ăn bình thường, thì sự thiếu hụt đường và năng lượng (calo) do chứng tiểu đường cũng làm cho cân nặng của bị bị sụt giảm không phanh. Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân cũng như cách tăng cân cho người  tiểu đường, hãy cùng Tamino tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến người tiểu đường bị sụt cân

Mách bạn cách tăng cân cho người tiểu đường bị sụt cân 2
Một số người khi mắc bệnh tiểu đường, dù cố gắng ăn uống nhiều hơn bình thường. Song do cơ thể  vẫn không thể sử dụng glucose để tạo năng lượng, buộc phải tăng cường tiêu hao lipid (mỡ) và protid để bù trừ. Chính điều này đã khiến cho những người bệnh bị sụt câni gầy còm, xanh xao.
Xem thêm: 5 cách làm sao để mập lên nhanh chóng trong 1 tuần cực chi tiết

Cách tăng cân cho người tiểu đường 3 mục tiêu tăng cân cần nắm rõ

1.Xác định cân nặng khỏe mạnh của bản thân

Mách bạn cách tăng cân cho người tiểu đường bị sụt cân 3
Không phải ai cũng có mục tiêu cân nặng khỏe mạnh như nhau bởi cơ thể mỗi người là khác nhau. Rất nhiều người thường không xác định được cân nặng khỏe mạnh là gì?  Và cũng vì lí do này mà nhiều người thường hướng đến những mục tiêu vô cùng sai lệch. Bạn nên nhớ, dù thiếu hay thừa cân đều ảnh hưởng tới sức khỏe của mình. Chính vì vậy, hãy phấn đấu đạt mức cân nặng cơ thể tốt nhất.
  • Chỉ số phổ biến nhất giúp xác định cân nặng lý tưởng chính là BMI, hoặc chỉ số khối cơ thể.
  • Với thiều đại công nghệ phát triển như hiện nay, có không ít các phần mềm tính toán trên mạng giúp bạn có thể dễ dàng xác định được chỉ số BMI của mình. 
  • Công thức sử dụng để tính chỉ số BMI theo hệ thống đo lường của Anh chính là cân nặng (đơn vị pound, hoặc lb) / [chiều cao (đơn vị inch)]2 x 703
  • Công thức sử dụng dùng để tính chỉ số BMI theo hệ thống đo lường quốc tế là cân nặng (đơn vị kilogram) / [chiều cao (đơn vị mét)] 2
Nhìn chung, khi chỉ số BMI nằm khoảng từ 18,5 đến 24,9 thể hiện cân nặng cơ thể bình thường và chưa nhất thiết phải tăng cân. Tuy nhiên, nếu như dưới giới hạn này, bạn nên trao đổi với bác sĩ để có hướng điều chỉnh cân nặng của mình cho phù hợp.

2.Hiểu rõ về lượng calo nạp vào cơ thể

Mách bạn cách tăng cân cho người tiểu đường bị sụt cân 4
Về cốt lõi, tăng cân ở người tiểu đường chỉ có thể thành công,  khi lượng calo nạp vào cao hơn lượng calo tiêu thụ. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, bạn cần phải học cách ước lượng mức calo mình cần hàng ngày để tăng cân.
Xem thêm: Mách bạn cách tăng cân cho người tiểu đường bị sụt cân

Nhận xét