Bí quyết tăng cân hiệu quả tuổi dậy thì giúp giới trẻ có vóc dáng hoàn hảo

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể phát triển vô cùng mạnh mẽ cả về thể chất lẫn tâm lý, tuy nhiên, một vấn đề thường thấy chính là các bạn ăn mãi không lớn. Điều này không chỉ khiến các bậc phụ huynh mà cả những bạn trong độ tuổi này cũng vô cùng lo lắng và không ngừng tìm cách tăng cân ở tuổi dậy thì.
cach-tang-can-o-tuoi-day-thi-0
Cách tăng cân hiệu quả tuổi dậy thì giúp giới trẻ có vóc dáng hoàn hảo
Làm cha mẹ, nhìn thấy con yêu  ở tuổi dậy thì hốc hác, gầy gồm làm mình không khỏi nhói lòng. Càng đau lòng hơn khi mình đã tìm đủ mọi cách, cho con ăn không biết bao nhiêu của ngon vật lạ, uống nhiều thuốc bổ, sữa tăng cân nhưng vẫn không thấy có dấu hiệu gì của việc tăng cân
Nhiều lúc nghe con trai nói, “Mẹ ơi, con cao, nhưng ốm như thế này thì làm sao đủ tiêu chuẩn để thi vào trường công an được”. Nghe con trai nói như vậy, mình càng buồn hơn, thằng bé học giỏi, nhưng lẽ nào chỉ vì gầy gò, ốm yếu mà vùi lấp đi giấc mơ con đã ấp ủ bao lâu nay. Mình quyết định phải tìm mọi cách làm sao để tăng cân ở tuổi dậy thì cho nó. Đến mãi sau này,  khi tìm hiểu và tham khảo thêm ý kiến từ các bậc cha mẹ, những người đã giúp con họ thoát gầy thành công, mình mới phát hiện ra những điểm mình cần chỉnh sửa trong hành trình tìm cách tăng cân ở tuổi dậy thì.
>>>Cập nhật thực đơn tăng cân cho nữ, hiệu quả sau 1 tuần, tăng cân đều đặn

Xác định nguyên nhân khiến tuổi dậy thì khó tăng cân

Bước đầu tiên mà mình thực hiện trong hành trình đi tìm câu trả lời, làm thế nào để tăng cân ở tuổi dậy thì đó chính là xác định nguyên nhân  khiến các bạn nam tuổi dậy thì cũng như nữ tuổi dậy thì khó tăng cân. Sau quá trình tìm hiểu và tổng hợp thì nó bao gồm những nguyên nhân sau:
  • Khả năng hấp thụ kém: 
cach-tang-can-o-tuoi-day-thi-1
Dù ăn rất nhiều, nhưng cơ thể hấp thu lại kém
Dù ăn rất nhiều, nhưng cơ thể hấp thu lại kém, nên phần lớn thức ăn bị đào thải ra ngoài nhiều hơn là trở thành năng lượng để cung ứng cho thân thể.  Nguyên nhân dẫn đến hấp thu kém có thể là do cơ thể, thiếu men tiêu hóa, mất cân bằng hệ vi rút
  • Quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh: 
cach-tang-can-o-tuoi-day-thi-2
Năng lượng biến thành nhiệt năng và thoát ra ngoài một cách nhanh hơn
Đối với trẻ trong độ tuổi dậy thì có nhiệt độ cơ thể cao hơn những người béo thì theo kinh nghiệm dân gian đó là do bị “nóng trong”. Tuy nhiên, thực chất  đó là do quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra quá nhanh, làm năng lượng biến thành nhiệt năng và thoát ra ngoài một cách nhanh hơn.
Xem thêm: Cách tăng cân hiệu quả tuổi dậy thì giúp giới trẻ có vóc dáng hoàn hảo

Nhận xét