12 cách tăng cân nhanh và an toàn hiệu quả cho người gầy

Bạn là người gầy ốm và có số cân nặng cực kỳ khiêm tốn.. Bạn không ngừng tìm kiếm và áp dụng những cách tăng cân nhanh cho người gầy nhưng đều không mấy hiệu quả. Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn cách tăng cân nhanh, kể cả thánh gầy cũng phải mập.  
Cách tăng cân nhanh an toàn hiệu quả cho người gầy
⚠️ Có phải bạn luôn cảm thấy băn khoăn không biết tại sao thân hình của mình lại luôn gầy gò, ốm yếu so với những người xung quanh.
⚠️ Bạn cảm thấy mặc cảm, tự ti khi bị gắn cho những biệt danh chẳng mấy hay ho như “thánh gầy”, “que củi”, “cò hương, “thằng nghiện”…Nhiều lúc bạn chán ngán với việc phải nhìn mình trong gương, gầy gò, ốm yếu, mặt hóp da dẻ xanh xao.
⚠️ Bạn luôn đặt ra câu hỏi, làm gì để tăng cân bây giờ?
Nhìn những anh chàng cơ bắp cuồn cuộn, thân hình lực lưỡng, 6 múi rõ mồn một, những cô nàng 3 vòng đầy đủ, cơ thể săn chắc. Bạn lại thốt lên những từ cảm thán, “ước gì”. “Ước gì mình có thể lên ký, ước gì mình được như cô ấy, anh ấy hay đơn giản chỉ là ước gì mình có thể mập lên một xíu”.
Thân hình gầy gò, không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, mà nó còn khiến bạn mất đi nhiều cơ hội trong công việc, tình yêu và cuộc sống. Vậy làm thế nào để có thể tăng cân hiệu quả. Muốn tìm câu trả lời thì đọc tiếp và làm theo những hướng dẫn cách tăng cân sau đây nhé ?
>>> Tổng hợp các loại thuốc bổ giúp tăng cân cho người lớn gầy yếu

1. Như thế nào là gầy?

Trước khi bạn tìm kiếm câu trả lời làm cách nào để tăng cân, thì một công việc quan trọng mà bạn cần làm đó chính là hiểu như thế nào là gầy?
Cách tính chỉ số BMI = Cân nặng (kg) / [Chiều cao x chiều cao (m)]
cach-tang-can-nhanh-an-toan-hieu-qua-1
Cách tính chỉ số BMI
Với những người có chỉ số khối cơ thể ( BMI) < 18,5 thì được coi là thiếu cân và cần phải tìm bí quyết để tăng cân.

2. Nguyên nhân nào khiến bạn không thể tăng cân

Nhiều người có quan niệm “càng gầy càng đẹp” tuy nhiên điều đó lại không hề đúng ở cả nam giới và nữ giới. Một cơ thể đẹp là cơ thể ấy phải cân đối, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Cũng chính vì lý do trên mà “hội cò hương” luôn tìm mọi cách tăng cân nhanh nhất để mong mình có thể béo lên. Tuy nhiên, sự thật lại vô cùng trớ trêu đó là không phải ai cũng tăng cân thành công, nguyên nhân là do đâu.
Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng cơ thể gầy còm suy dinh dưỡng:

– Nguyên nhân thứ 1: 

Không có cảm giác thèm ăn, ăn ít, ăn không đủ chất. Thiếu ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, hay lo lắng thần kinh bị căng thẳng.

– Nguyên nhân thứ 2: 

Nguyên nhân này thường phổ biến hơn và phần lớn những người gầy đều gặp phải. Đó chính là, người vẫn khoẻ mạnh bình thường, ăn uống vẫn tốt (có khi còn nhiều hơn người thường), tuy nhiên cơ chế hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể gặp vấn đề, cơ thể bị rối loạn nên dù ăn bao nhiêu thì cơ thể cũng không thể dung nạp chất dinh dưỡng.
Xem thêm: Mách bạn 12 cách tăng cân nhanh và an toàn hiệu quả cho người gầy không thể bỏ qua

Nhận xét